THIẾT BỊ XÁC THỰC
FIDOU2F

U2F là chữ viết tắt của Universal 2nd Factor – công nghệ xác minh hai bước, một chuẩn xác thực mở cho phép người dùng Internet truy cập an toàn các dịch vụ trực tuyến bằng một thiết bị duy nhất, nhanh chóng và không cần có trình điều khiển hoặc phần mềm hỗ trợ khác. Công nghệ U2F do Google Security Team, Yubico, NXP sáng chế và được phát triển bởi FIDO Alliance (Fast IDentity Online). So với các công nghệ tương đương như SMS OTP hay RSA SecurID, U2F có những sáng tạo độc đáo làm cho nó an toàn và dễ sử dụng hơn.

Theo lộ trình phát triển các giải pháp bảo mật cho xác thực dịch vụ ngân hàng và giao dịch trực tuyến, căn cứ theo quyết định 630/QĐ-NHNN từ ngày 1/1/2019 giao dịch ngân hàng với hạn mức D (cao nhất) cần phải sử dụng công nghệ U2F/UAF.

Hiện nay, STID là đơn vị duy nhất tại Việt Nam đã nhận được chứng chỉ về sản phẩm FIDO U2F do FIDO Alliance cấp nhằm mang đến cho khách hàng trong và ngoài nước một sản phẩm xác thực an toàn và tin cậy cao nhất.

team2

LỢI ÍCH

  • Tính an toàn cao: xác thực hai yếu tố mạnh mẽ, sử dụng mật mã khóa công khai và được hỗ trợ trong trình duyệt (Chrome). Bảo vệ chống lại lừa đảo, việc cướp quyền truy cập, tấn công MITM và các cuộc tấn công phần mềm độc hại.
  • Dễ dàng sử dụng: Để xác minh, người sử dụng chỉ cần chạm thẻ vào smartphone hỗ trợ NFC hoặc nhấn vào một nút trên thiết bị FIDO U2F USB. Các giải pháp khác đều yêu cầu người dùng phải chép một mã số (thường được gọi là OTP) từ thiết bị sinh mã.
  • Người dùng sử dụng một thiết bị FIDO U2F có thể sử dụng cho nhiều dịch vụ khác nhau, từ Internet Banking cho đến Gmail, YouTube, Dropbox, v.v. Người dùng chuyên nghiệp còn có thể sử dụng FIDO U2F để đăng nhập vào các máy chủ thông qua SSH hay VPN.
  • Các sản phẩm FIDO U2F có cách thức hoạt động như nhau, các doanh nghiệp triển khai công nghệ FIDO U2F tránh được tình trạng bị “locked in” vào một nhà sản xuất độc quyền.
  • Nhiều lựa chọn: được thiết kế cho điện thoại hiện có và máy tính, với nhiều phương thức xác thực (thiết bị dây khoá, điện thoại di động, đầu đọc dấu vân tay,…) với các phương pháp giao tiếp khác nhau (USB, NFC, Bluetooth).
  • Giá cả hợp lý: tùy thuộc vào yêu cầu của người dùng mà thiết bị FIDO U2F có giá dao động từ 10 USD đến 40 USD. Trong tương lai giá cả của các thiết bị này sẽ đi xuống vì càng lúc sẽ có càng nhiều nhà sản xuất.

Xem chi tiết

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

u2f
yubikey-token